1 ม.ค. 2555

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 9 ( 26 - 30 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฎิบัติ
-   เจาะเอกสารใบสำคัญจ่ายของบริษัทลงแฟ้ม จำนวน 46 รายการ
-  Scan เอกสารเงินเดือนของพนักงาน จำนวน 4 แผ่น
- ถ่ายเอกสาร ภ..30 ของปี 2554 จำนวน 54 แผ่น
- ทำ สรุปยอดซื้อ ขาย ตาม ภ..30 ประจำปี 2554 ในโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 12 หน้า
- คีย์ใบเบิกสินค้าและวัสดุของบริษัท ประจำเดือน ธันวาคม 2554 ในโปรแกรม ALLINONE-VM จำนวน 314 ใบเบิก มีรายการสินค้าและวัสดุจำนวน 1-5 รายการ
- เย็บเล่มเอกสาร ใบสำคัญจ่าย ของบริษัทจำนวน 16 แฟ้ม
- จัดทำใบอินวอยของบริษัทในการขายสินค้า จำนวน 2 ใบ
- ส่งแฟกซ์เอกสารเงินเดือนให้ โรงงานประจำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 6 แผ่น
- ทำ Statement ภายในของบริษัทประจำเดือน ธันวาคม 2554 ในโปรแกรม ALLINONE-VM ของบริษัท จำนวน 9 รายการ พร้อมทั้งประทับตราว่าได้ทำการคีย์ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
- ปริ้น อินวอย การขายสินค้าของบริษัท จำนวน 2 ใบ
- ปรับปรุงแฟ้มยอดสินค้าคงคลังของบริษัท ประจำปี 2554 จำนวน 1 หน้า 45 รหัสสินค้า พร้อมทั้งตรวจเช็คยอดเงินและ ราคาขายว่าตรงกับใบรายการหรือไม่ ?
- ทำบิลเบิกขายสินค้า พร้อมแยกเอกสารออกเป็นชุดๆ เพื่อใช้เป็นเอกสารในการคุมสินค้าออกจากโรงงาน ไปส่งยังบริษัทลูกค้า จำนวน 12 ใบ
ปัญหา
- ปัญหาเรื่องหน่วยของสินค้าและวัสดุที่เบิกไป ไม่ตรงกับ หน่วยของสินค้า ในระบบ ALLINONE-VM ของบริษัท
- ไม่มีความรู้ในการทำและสรุปยอดซื้อ-ขาย ตาม ภ..30
การแก้ไขปัญหา
- โทรไปสอบถามฝ่ายวัสดุของบริษัท พร้อมระบุ เลขที่ใบเบิก และรายเอียดของ สินค้าและวัสดุ ว่ามีหน่วยนับแบบไหน
- สอบถามพี่พนักงานที่มอบหมายงาน พร้อมทั้ง จดรายละเอียดการทำไว้

ประโยชน์ที่ได้รับ
- เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบและการร่วมงานกับผู้อื่น
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น