18 ก.พ. 2555

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 16 ( 13 - 17 กุมภาพันธ์ 2555)

งานที่ปฎิบัติ
คีย์ใบเบิกสินค้าและวัสดุ ประจำเดือน มกราคม 2555 ในโปรแกรม ALLINONE-VM จำนวน 231 รายการ
- คีย์ Statement ภายในของบริษัทประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2555 ในโปรแกรมALLINONE-VM ของบริษัท จำนวน 25 รายการพร้อมทั้งประทับตราว่าได้ทำการคีย์ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
- เย็บใบสำคัญจ่าย AP ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2555 จำนวน 1 แฟ้ม
- คีย์เช็คจ่ายยกยอดมา ในโปรแกรม ALLINONE-VM จำนวน 87 รายการ
- ถ่ายเอกสาร 9 แผ่น
- ส่งแฟกซ์เอกสารให้ธนาคาร 5 ครั้ง
- เปิดอินวอยการขายสินค้าของบริษัท ในโปรแกรม ALLINONE-VM จำนวน 6 บิล
- สแกนเอกสารเงินเดือน 4 แผ่น พร้อมส่ง E-mail ให้โรงงานที่อยุธยา 
- เปิดใบรับจองสินค้าประจำวัน 2 รายการ ในโปรแกรม ALLINONE-VM  พร้อมทั้งส่งแฟกซ์เอกสารการรับจองไปยังโรงงาน
- รับโทรศัพท์จากลูกค้าและธนาคาร 12 ครั้ง
- เซ็นรับพัสดุและเช็คพัสดุที่นำมาส่ง 1 ครั้ง
ทำอินวอยการขายสินค้าของโรงงานที่สุราษฎร์ธานี จำนวน 4 ใบ พร้อมทั้ง ส่งแฟกซ์ให้กลับโรงงาน
- เตรียมเอกสารและเช็คเอกสาร ใบสำคัญจ่าย AP และ ใบสำคัญจ่าย BP และรายการโอนเงินของบริษัท ใบ JV จำนวน 36 แฟ้ม
- สแกนใบกำกับภาษีการขายสินค้า จำนวน 6 แผ่น
- แยกชุดเอกสารการรับชำระหนี้ และทำการแยกบิลการจ่ายชำระหนี้ จำนวน 23 ชุด
- ถ่ายเอกสาร ใบกำกับภาษี จำนวน 23 แผ่น
- พิมพ์ซองจดหมายและส่งจดหมาย จำนวน 4 ฉบับ
ปัญหา
- ยังไม่ค่อยมีความรู้ในการเช็ครับพัสดุและการตรวจรับ
- คีย์ใบเบิกเข้าฐานข้อมูลผิดฐาน
การแก้ไขปัญหา
- สอบถามจากพี่พนักงานที่ดูและมอบหมายงาน
- ต้องทำการคีย์ใหม่และลบรหัสข้อมูลอันเก่าที่ผิดออก

ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีการทำงานที่เป็นระบบมากขึ้น
- เพิ่มความละเอียดรอบคอบในการทำงานมากขึ้น
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมากยิ่งขึ้น
*************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น