- เรียนรู้การใช้โปรแกรม ALLINONE-VM เพื่อนำไปใช้งานในการคีย์ข้อมูลและการแก้ไขหรือเพิ่มข้อมูลเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลของบริษัท
- คีย์ข้อมูลสต็อกของสินค้าที่เบิกใช้ไปของเดือนเมษายนและ เดือนพฤษภาคม ประมาณ 400 กว่าใบเบิกสิ้นค้าและวัสดุประจำปี 2554 รวมทั้งสิ้นค้าส่งคืนเข้าสโตร์ของบริษัท ลงในระบบของ คลังสินค้า ของบริษัท
- ปรับปรุงข้อมูลการเบิกจ่ายสินค้าและวัสดุของ คลังสินค้า
- จัดเรียงเอกสารใบเบิกสินค้าและวัสดุ ประจำเดือนเมษายน ประมาณ 80 ชุด พร้อมทั้งตรวจสอบเอกสารที่สมบูรณ์แลัวไว้ด้วยกัน
ปัญหา
- ไม่เข้าใจรหัสของวัสดุและสินค้าแยกประเภทของสินค้าและวัสดุ
- รหัสบางตัวไม่ตรงกับชื่อของสินค้าและวัสดุในฐานข้อมูลระบบ
วิธีแก้ปัญหา
- ให้พี่ที่ดูแลการฝึกประสบการณ์อธิบายให้เข้าใจ พร้อมจดบันทึกขั้นตอนการทำงาน
- เขียนรหัสแบ่งหมวดสินค้าและวัสดุ 5 ประเภท พร้อมทั้งอธิบายว่าแต่ละประเภทจะมีสินค้าและวัสดุประเภทใดบ้าง
ประโยชน์ที่ได้รับ
- เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบ
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
- รู้จักการแก้ปัญหาด้วยตนเอง
- เรียนรู้การทำงานในบริษัท และ ระเบียบกฎต่าง ๆ
*****************************************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น