- คีย์ข้อมูลใบเบิกสินค้าและวัสดุลงในฐานระบบข้อมูลของบริษัท ประจำเดือนมิถุนายน จำนวน 120 ใบเบิก และเดืิอนกรกฎาคมอีก 70 ใบเบิก ซึ่งแต่ละใบเบิกสินค้าและวัสดุจะมีรายการตั้งแต่ 1-5 รายการคละกันไป
- ปรับปรุงข้อมูลสินค้านำเข้าสโตร์ประจำเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม ลงในฐานข้อมูลระบบคลงคลังของบริษัท
- จัดทำจดหมายส่งสินค้าลงใน Excel ซึ่งเป็นรายการใบสั่งเป็นภาษาอังกฤษสำหรับบริษัทคู่ค้า จะประกอบไปด้วย รหัสของบริษัท รหัสสินค้าและชื่อ จำนวน ราคาต่อหน่วย ฯ
-คีย์ข้อมูลรายชื่อบริษัท ลงใน Excel เป็นบริษัทย่อยๆ ที่ทางบริษัทจะต้องนำสินค้าของทางบริษัทดำเนินการจัดส่งให้ทั่วประเทศไทย จำนวน 1000 กว่าบริษัท ซึ่งรายละเอียดของข้อมูลที่ต้องใส่ลงไป ประกอบไปด้วย ชื่อบริษัท ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เบอร์โทรสาร รวมทั้งระบุว่าบริษัทนั้น ๆ มีสินค้าและบริการอะไรบ้าง
ปัญหา
- การเขียนรหัสของสินค้าและวัสดุไม่ตรงตามชื่อที่ระบุจึงทำให้เกิดความล่าช้าในการค้นหาข้อมูล
- ใบเบิกสินค้าและวัสดุอ่านยาก และไม่ค่อยชัดเจน เช่น ท กับ น และ อ กับ ล
- เอกสารไม่ค่อยเป็นหมวดหมู่แบ่งแยก ซึ่งต้องคีย์ข้อมูลสลับไปมาระหว่างสินค้าที่เบิกใช้ไปผลิตกับใบแจ้งสินค้าสำเร็จรูปนำเข้าสโตร์
การแก้ไขปัญหา
- พยายามสอบถามพี่ที่ดูแลการฝึกประสบการณ์และจดรหัสในบางตัวที่ไม่รู้และไม่มีแจ้งไว้
- ตั้งใจอ่านรายละเอียดของเอกสาร ให้แน่ใจว่าเป็นตัวเลขหรือตัวอักษรใด เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด
- แบ่งทำที่ละประเภทซึ่งถ้ามีบางรายการที่เป็นใบแจ้งการนำสินค้าเข้าสโตร์ก็แยกตั้งเอาไว้ละค่อยกลับมาทำหลังจากรายการใบเบิกสินค้าและวัสดุเสร็จ
ประโยชน์ที่ได้รับ
- เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบ
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
- รู้จักการแก้ปัญหาด้วยตนเอง
*****************************************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น